วันที่ 24 พย.50(วันลอยกระทง ลั่น ล้า)

วันนี้เป็นวันวันลอยกระทง แต่ปีนี้ แม่กับป๊า มีโปรแกรม

แล้วว่าจะพามิวไปเที่ยวฟาร์มโชคชัยกันอีกแล้ว

ปล.แม่ข้ามทริปเชียงใหม่ไปก่อนนะคับ เนื่องจากช่วงนี้เที่ยวถี่ แต่เวลาอัพไดฯน้อย555

สมาชิกแกงค์เดิมเลยคับ  มีแม่ ปะป๊า มิว ย่า แล้วก็ ลุงหนุ่มกับป้าหนู

เราออกเดินทางกันเวลาเดิม ประมาณ 8 โมงเช้าหลังมิวอิ่มข้าวเช้านั่นแหละ

ครั้งนี้ปะป๊าลงทุนซื้อแผนที่เล่มเบ่อเริ่ม เพราะไม่เคยไปเที่ยวทางเส้นนี้เลย

เลยกลัวหลง และแล้วก็จนได้ นี่ขนาดมีแผนที่นะ

ยังงมทางกันน่าดูมีขับเลยไปนิดหน่อยด้วย กั่กๆ

หลังจากแวะทานก๋วยเตี๋ยว ไก่ตุ๋นมะระ แถวสระบุรี(อร่อยมากๆ)ตอนเที่ยงแล้ว

เราเลยแวะมาที่วัดพระพุทธบาท ถือโอกาสไหว้พระ ทำบุญวันลอยกระทงกันพอดี

นี่รอยพระพุทธบาทคับ

อิ่มบุญแล้ว เราก็เริ่มเดินทางต่อ  แป๊บเดียวก็จะถึง อ.ปากช่องแล้ว

ก่อนถึงที่พัก ลองแวะเข้าไปเที่ยวไร่องุ่นซักหน่อย

ต้องเลี้ยวเข้ามาจากถนนใหญ่ไกลพอสมควรสิบกว่าโลได้

พอดีมิวเริ่มหลับพอดี ปะป๊าเลยขับไปช้าๆ มิวจะได้งีบซักพัก

ถึงแล้วคับ ไร่องุ่น ปภัสรา

เที่ยวฟาร์ม ชคชัย

บรรยากาศ ดีมากๆ ขนาดไปตอนเที่ยง ยังไม่ค่อยร้อนเลย

พื้นที่กว้างสุดลูกหูลูกตาเลย มีเลี้ยงม้า เลี้ยงนกกระจอกเทศเป็นหย่อมๆ

มิวเลยถือโอกาสนั่ง แอ๊บแบ๊ว ถ่ายรูป555

เที่ยวฟาร์ม ชคชัย

อุตสาห์มาไร่องุ่นทั้งที ถ่ายกับองุ่นซะหน่อย

ทะเล้นเหมือนใครนี่ลูก จะขโมยกินลูกองุ่นให้ได้

หลังจาก นั่งชมบรรยากาศ ดื่มน้ำองุ่นๆสดๆ ชื่นใจแล้วก็เดินทางต่อ

ข้างทางมี่ไร่ดอกทางตะวันปลูกให้ถ่ายรูป เกือบตลอดทาง จังหวะดีคนไม่เยอะ

เที่ยวฟาร์ม ชคชัย

ตอนนี้แม่แอบลุ้นถึงสภาพที่พัก เพราะเป็นที่สุดท้ายที่ยังว่างอยู่

แถมเหลือแบบราคาถูกที่สุดอีกตั้งหาก

หลังจาก ป๊ากับแม่โทรไปจองมาหลายที่เต็มหมดแล้ว

แต่น แตน แต้น ถึงแล้วคับ ครัวน่านน้ำรีสอร์ท

เที่ยวฟาร์ม ชคชัย

เฮ้อ โล่งอก ดีกว่าที่แม่คิดไว้เยอะเลย นี่บ้านพักเราคับ

ร้านอาหารอยู่ติดแม่น้ำลำตะคองด้วย บรรยากาศดีมากๆ

เป็นชั้นๆไล่ระดับด้วย

เที่ยวฟาร์ม ชคชัย

สระว่ายน้ำเล็กๆ น่าเล่นเชียว แต่อากาศเริ่มหนาวแล้ว แม่เลยไม่กล้าให้มิวลงเล่น

ครั้งนี้มิวเลยได้แต่ดูป๊าเล่นไปก่อน

ปล.โชคดีที่มิวไม่ลงเล่น เพราะป๊ากลับมาบ้าน ป่วยเป็นไข้เลย

เที่ยวฟาร์ม ชคชัย

ที่พักหลังข้างๆ แอบเล็งไว้ครั้งหน้า555

ด้านหลังนี่สำหรับครอบครัวใหญ่ หลังละ 5,900บาท เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆเลยอ่ะ สวยเชียว

ที่ร้านมีกระทงขายด้วย เตรียมพร้อมจะดูดเงินลูกค้าจริงๆ555

เที่ยวฟาร์ม ชคชัย

เราเลยถือโอกาสรอยกระทงกันอีกรอบ

แม่กับป๊า อธิฐาน ขอให้มิวสุขภาพแข็งแรง และเป็นเด็กดี เป็นที่รักของทุกๆคนนะคับ

25 พย.50

วันนี้เราออกมาทานอาหารกันแต่เช้า (7โมง) เพราะกลัวว่าสายแล้วคนจะเยอะ

มิวแผงฤทธิ์ แต่เช้า ไม่ยอมกินอะไรเลย ห่วงแต่จะวิ่งเล่น

กว่าจะเค้นคอให้กนกันได้แต่ละคำ เล่นเอาเหนื่อยแต่เช้าเลย

ที่พักห่างจากฟาร์มโชคชัยไม่มาก รถวิ่งประมาณ20นาทีก็ถึง

เที่ยวฟาร์ม ชคชัย

โชคดี ที่เรามาเช้า คนยังไม่ค่อยเยอะ ปะป๊าจองบัตรไว้รอบ 10.20น.

แต่พอดีรอบ9.40น. ยังไม่เต็ม เราเลยเลื่อนรอบมาให้เร็วขึ้น

แม่ก็ขี้เกียจรอด้วย เพราะมิวคึกเหลือเกิน

ทั้งเดินทั้งวิ่ง เข้าออกร้านขายของฝากไม่ยอมหยุด

รอบที่เราเข้านี่ เด็กเยอะมากๆ รุ่นเดียวกับมิวก็หลายคน

แต่ไม่เห็นมีใครซนได้ใจเท่ามิวเลย

เริ่มแผงฤทธิ์ตั้งแต่ไกด์เริ่มแนะนำประวัติฟาร์ม มิวก็ไม่ยอมนั่งที่ ขึ้นๆ ลงๆ

เดินไปหน้าห้อง มุดผ้าม่าน เปิดประตูห้อง

กร๊ากกกกก แม่ กับ ป๊า แทบจะเอาปี๊บคลุมหัว

แล้วก็ไปต่อกันที่โรงรีดนม ครั้งนี้ป้าหนูได้ทดลองรีดนมด้วยมือด้วย บอกว่านมวัว นิ๊ม นิ่ม

เที่ยวฟาร์ม ชคชัย

รถในฟาร์มจะคล้ายๆรถราง พ่วงต่อจากรถแทรกเตอร์ ลมเย็นจนหนาวเลยล่ะ

ตามทางไกด์จะบรรยายวิธีการเลี้ยงโคนม อาหารของโค ในวัยต่างๆ

และก็มาดูโชว์วิธีบังคับโค การใช้อาวุธต่างๆ เช่นการใช้แส้ การควงปืน

แล้วก็ให้ลองฝึกขี่ม้า ยิงปืน ตามอัธยาศัย

สนามนี้เป็นของผู้ใหญ่คับ มิวเลยหมดสิทธิ์

ต่อด้วยโชว์ สุนัขต้อนแกะ

การแสดงโชว์ของสัตว์ต่างๆ นี่เป็นโชว์สุนัขให้นมลูกวัว

และแล้วก็มาถึงเวลาของพระเอกของทริปนี้แล้ว มิวดี๊ด๊าอยากขึ้นม้ามากๆ

โคบาลน้อยมิว

เที่ยวฟาร์ม ชคชัย

กิจกรรมสุดโปรดอีกอย่าง ให้อาหารสัตว์ เริ่มจากให้ถั่วฝักยาวแพะ ให้แล้วให้อีก

จนแม่หมดตังค์ไปหลายรอบ

ให้นมวัว กับป้าหนู

เที่ยวฟาร์ม ชคชัย

โชคดีที่เราเลื่อนรอบให้เร็วขึ้น มิวเริ่มง่วงนอนพอดี

ตอนแรกกะว่าจะออกไปลองทานสเต็คฟาร์มโชคชัยซะหน่อย

แต่พอออกมาผิดหวัง คนเยอะมากๆๆๆๆ คนเข้าแถวรอยาวเลย

เกือบบ่ายแล้วด้วย เราเลยรีบซื้อของฝาก แล้วไปหาที่กินเอาข้างหน้า

กว่าจะหาที่กินได้ก็เกือบบ่าย2

มาลงเอยที่ แม่ลาปลาเผา  อื้มอร่อย ใช้ได้ กำลังหิวกันด้วย

มื้อนี้มิวกินเก่ง ไม่ดื้อ เหมือนตอนเช้าคงเพราะใช้พลังงานมาเยอะ

ทริปนี้ แม่กับป๊าเหนื่อย อีกตามเคย แต่เห็นหนูสนุก แล้วก็ดูมีความสุข ก็คุ้มค่าแล้วคับ

จุ๊บ จุ๊บ แม่กับป๊า รักมิวนะคับ

<< ทริปสุพรรณงานแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ประจำปี >>

Posted on Thu 6 Dec 2007 17:29

หายไปนาน มาดูอีกที มิวเป็นหนุ่มแล้ว
ได้ไปเท่ยวเยอะดีจังเลยค่ะ
สงสัยมิวกลับบ้านแล้วเหงาเลย เพราะเที่ยวจนสนุกทั้งวันทั้งคืน
มตต
Fri 14 Dec 2007 9:36 [1]

Calendar
Archive
มิวไปโรงเรียนแล้วครับ
เที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์
รวบยอด-ลอยกระทง
ผมอายุ 3ขวบแล้วครับ
วาดๆ-เขียนๆ
ไหว้พระธาตุ-เที่ยวเชียงใหม่
ย้อนรอยบึงฉวาก-สามชุก
2 ขวบ 9 เดือน แล้วครับ
ปะป๊าไปไหนครับ
เที่ยวบึงบอระเพ็ด -- ต่อจิ๊กซอ --นับเลข
เที่ยวเชียงใหม่
สุขสันต์วันเกิด ปะป๊าคับ
เที่ยวทะเลครั้งที่2(ภาค1)
ปรับปรุงบ้าน
คิดถึงอาม่าจังเลย
เปลี่ยนน้ำอ่างปลาครั้งแรก
กำลังจะเป็นนักพากย์แล้วคับ
มิวเริ่มเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นแล้ว
วันนี้เป็นวันแรกที่แม่สมัครไดอะรี่ให้หนู
Favourite
Sponsors

The best template from http://www.oblog.cn