9 พค. 51

วันนี้เป็นวันพืชมงคลคับ แม่กับปะป๊าไม่ต้องไปทำงาน

หยุด 3วันทั้งที แม่กับปะป๊าเลยถือโอกาสพามิวไปเที่ยวซะหน่อย

จริงๆ เรานัดกับครอบครัวโชกุนไว้(ป้าน้ำ กับลุงเก่ง)อาทิตย์หน้า

มิวจะได้ไปเที่ยวสวนสัตว์ กับ โชกุนด้วย

แต่ปะป๊าติดประชุมด่วนเราเลยต้องเปลี่ยนวันกระทันหัน

ไม่เป็นไร ไว้ทริปหน้า แม่ค่อยนัดกับป้าน้ำใหม่นะคับ

ครั้งนี้แม่ยังไม่ได้บอกมิวว่าเราจะไปไหนกัน

ให้มิวอาบน้ำ  กินข้าวเรียบร้อยก่อน ไม่งั้นมิวจะตื่นเต้น

ไม่เป็นอัน กินข้าว ทุกครั้งไป

ระหว่างทางมิวคึกมาก เล่นของเล่น ร้องเพลงตลอดทาง

จน 3 ชม.ผ่านไปก็มีสภาพเป็นอย่างนี้

เที่ยวเชียงใหม่

หลับคาของเล่นเลย จับให้นอนก็ไม่ยอม จะนั่งหลับแบบนี้

ไปถึงเชียงใหม่ก็เกือบบ่ายโมงแล้ว เราเลยแวะทานก๋วยเตี๋ยวกันก่อน

แล้วจึงไปบ้านคุณตา คุณยาย ลุงหนุ่ม ป้าหนู

แต่ลุงหนุ่ม กับ ป้าหนู ตามมาสมทบที่ร้านก๋วยเตี๋ยวก่อนแล้ว

เย็นนี้เรายังไม่มีโปรแกรมอะไร มิวเลยได้แต่เล่นๆๆของเล่นน้าอุ้ม

ที่เปิดกรุมาให้มิวเล่น เพียบเลย

พอตกเย็นแม่ ป๊า ป้าหนู ย่า ก็พามิวไปเล่นเครื่องเล่นสนามที่สนาม700ปี

อากาศดีมากๆ เพราะฝนเพิ่งหยุดตก

ขับเครื่องบิน

ขับรถไฟ

เล่นกับแม่ กับ ปะป๊า

วันที่10 พค. 51

วันนี้เรามีโปรแกรมจะไปสวนสัตว์กันคับ

มิวมาสวนสัตว์เชียงใหม่เป็นครั้งที่2แล้วคับ

เราออกจากที่พักกันแต่เช้าหลังทานข้าวเส็จ จะได้ไม่ร้อน

ตอนนี้ที่สวนสัตว์ไม่ให้เอารถเข้าไปแล้ว เราเลยต้องเดินเข้าไป

ซักประมาณ 300 เมตร(เหนื่อยมากๆ)ก็ถึงสถานนีรถโมโนเรล

ค่าตั๋ว ผู้ใหญ่ 70 บาท เด็ก 50 บาท มีทั้งหมด 4สถานี (รอบสวนสัตว์)

จะขึ้น-ลง สถานีไหนก็ได้ ไม่จำกัดรอบ มีทุก15นาที

รถโมโนเรล

เที่ยวเชียงใหม่

เริ่มจากเดินไปดู และให้อาหารยีราฟกันก่อน

ขี่ม้า มิวชอบมาก หมดรอบแล้วก็ขอขึ้นอีกรอบ

เดินดูสัตว์กันได้ซักพักก็เริ่มเหนื่อย ถึงเวลาโชว์ แมวน้ำพอดี

เป็นโชว์เล็กๆ แต่ก็น่ารักดี

ถือเป็นช่วงพักเหนื่อยไปในตัว แอร์เย็นชุ่มฉ่ำ พอหายเหนื่อย

รูปสัตว์อื่นๆคับ

เที่ยวเชียงใหม่

ดูโชว์แมวน้ำเสร็จ ก็ใกล้เที่ยงแล้ว เราจึงไปหาอะไรทานกัน

ลุงหนุ่มกับป้าหนู พาไปร้านอาหารเวียดนาม ตรงข้าม สสจ.เชียงใหม่

อาหารอร่อยใช้ได้ มิวกินซะพุงแข็งเป๊กเลย

พอไปส่งมิวที่บ้านลุงหนุ่มกับป้าหนู มิวก็เล่นกับป้าหนูไม่หยุด

แม่กับป๊าเลยถือโอกาส ไปช้อปของเล่นให้มิวซะเลย

จังหวะดีที่เซนทรัล ของเล่นเซลล์พอดี เลยได้ของเล่นไม้มาให้มิว 3ชิ้น

พอแม่กับป๊ากลับมาบ่าย3แล้ว มิวยังไม่ยอมนอนเลย

แม่กับป๊าเลยต้องพามิวไปบิ๊วอารมณ์ให้หลับที่ห้องพัก

ตกเย็นก็ไปทานข้าวกันที่ MO C' MO L' เหมือนเคย

บรรยากาศดีมาก เพราะฝนตกปรอยๆด้วยมิวถูกใจอาหารกับเครื่องเล่นเหมือนเดิม

11 พค. 51

ตอนเช้าหลังอิ่มกันเรียบร้อย

แม่กับป๊าก็ไปดูต้นไม้กันที่ตลาดคำเที่ยงต้นไม้เยอะมากๆๆๆ

ได้ต้นไม้กลับมาบ้าน 5 ต้นจริงๆแม่อยากได้อีกเพียบ แต่ รถไม่มีที่จะนั่งแล้ว

เที่ยวครั้งนี้มิวติดใจ ของเล่นน้าอุ้มที่สุด ทั้งรถยนต์ รถมอเตอร์ไซต์ หุ่นยนต์ เพียบ

ขนาดจตอนนั่งรถกลับ ยังบอกว่า จะกลับไปบ้านลุงหนุ่มกับ ป้าหนูอีก

ไว้มีเวลาว่าง วันหยุดยาวๆ แม่ กับป๊า จะพามิวไปหาลุงหนุ่มกับป้าหนูใหม่นะคับ

<< สุขสันต์วันเกิด ปะป๊าคับเที่ยวบึงบอระเพ็ด -- ต่อจิ๊กซอ --นับเลข >>

Posted on Tue 20 May 2008 9:39

เอ้อ อย่างมัวแต่เล่นของเล่นหละ เดี๋ยวไม่ได้มาเชียงใหม่อีก ยายติ๋ว ตานัย น้าอุ้มคิดถึงแย่เลย
(nhunum@nhunum)
Wed 28 May 2008 19:48 [3]

หลานป้าหนู&ลุงหนุ่ม หล่อชามัดเยย
คิดถึงมิวจังเล้ย เดี๋ยวรอเดือนหน้าจะไปหานะ ไม่รู้มิวคิดถึงป้าหนูกับลุงหนุ่มไหมน้า
nhunum
Wed 28 May 2008 19:40 [2]

มาเม้นท์คนแรกเลย กว่าจะคลอดไดฯนี่นานมากๆเลยนะเนี่ยครอบครัวนี่เนี่ย 555 มิวยังหล่อเหมือนเดิมเลย (มากกว่าเดิมด้วย ชอบชุดโดเรมอนมากเลย) แก้มเธอก็ยุ้ยน่าหอมซักฟอดเนอะ
พัช
Sun 18 May 2008 19:52 [1]

Calendar
Archive
งานวันปิดภาคเรียน
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำต่อภาค2
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำ1
บันทึกลูกรัก-ผลงานของหนู
ทัวร์อีสานจ้า
ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2
ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1
ช่วงลองของ ของมิว
มิวไปโรงเรียนแล้วครับ
เที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์
2 ขวบ 9 เดือน แล้วครับ
ปะป๊าไปไหนครับ
สุขสันต์วันเกิด ปะป๊าคับ
เที่ยวทะเลครั้งที่2(ภาค1)
ปรับปรุงบ้าน
ประโยคขอร้อง
Favourite
Sponsors

The best template from http://www.oblog.cn