17 กค.51

วันนี้เป็นวันอาสาฬหบูชา แล้ว พรุ่งนี้ก็เป็นวันเข้าพรรษาแม่กับปะป๊าก็เลยได้หยุดงานยาว จังหวะลุงหนุ่ม กับ ป้าหนูมาเที่ยวพิษณุโลกพอดีเลยชวนย่า ลุงหนุ่ม ป้าหนูไปเที่ยวบึงฉวาก กับ ตลาดสามชุกด้วยกันอีกรอบ

เนื่องจากวันนี้เป็นวันอาสาฬหบูชาก่อนออกเดินทางเราก็ไปทำบุญกันที่วัดยางแถวบ้านกันก่อน

ทริปนี้ลุงหนุ่มกับป้าหนูเหนื่อยน่าดูเพราะเดินทางต่อเนื่องมาตั้งแต่เชียงใหม่-พิษณุโลก และ ไปกทมต่อเพื่อดูคอนเสิรต์ บอย-ป๊อดและตีรถกลับมาที่พิษณุโลกถึงเกือบเช้าแล้วก็ออกเดินทางไปบึงฉวากกันต่อเลย

อ้อ แม่ลืมบอกเลยมาครั้งนี้ลุงหนุ่มกับป้าหนูมีของฝากมาให้มิวอีกแล้วเป็นชุดฝึกทักษะ ลูกคิดไม้ชุดใหญ่เลย ตอนแรกๆมิวยังไม่สนใจ เพราะใจจดจ่ออยู่แต่แมคควีน แต่ตอนนี้เริ่มติดใจไปหยิบมาให้แม่กับป๊าสอนอยู่บ่อยๆแล้ว

ย้อนรอยบึงฉวาก สามชุก

ขอบคุณลุงหนุ่มกับป้าหนูอีกครั้งนะครับ

ถึงบึงฉวากก็เกือบเที่ยงพอดีเลยแวะทานข้าวกันก่อนเข้าไปดูปลากัน

ครั้งนี้มิวไม่กลัวอุโมงค์ปลาแล้ว สนอกสนใจถามชื่อปลาไม่ขาดปาก

ย้อนรอยบึงฉวาก สามชุก

แล้วก็ไปปั่นจักรยานน้ำกันต่อ มิวจะได้พักโด้ปนมด้วย

ปั่นจักรยานน้ำกลางแดดตอนบ่าย หุหุ ร้อนสุดๆ เหงื่อโชกยังกับเพิ่งอาบน้ำกันมา ปะป๊าเลยแวะซื้ออาหารให้ปลาก่อน จะได้พักเหนื่อยไปด้วย

หายเหนื่อยแล้วก็ไปดูสวนสัตว์กันต่อ

ย้อนรอยบึงฉวาก สามชุก

แม่ชอบใจลิงอุรังอุตังตัวนี้มาก ดูแล้วเชื่องมากๆ   เลยเข้าไปขอถ่ายรูป มีมาหอมแก้มแม่ด้วย ตอนแรกคิดว่ามิวจะกลัว     แต่พอให้มิวไปนั่งด้วยมิวกลับชอบซะอีกแน่ะ

ย้อนรอยบึงฉวาก สามชุก+

ไปเกาะกระต่ายกันต่อครับ

ครั้งที่แล้วเราไม่ได้มาที่เกาะกระต่ายกัน พอดีปะป๊าไปเห็นภาพในอินเตอร์เน็ทเลยมาถามหาเกาะกระต่ายจากเจ้าหน้าที่ว่าอยู่ตรงไหน

ย้อนรอยบึงฉวาก สามชุก

มีกระชังเลี้ยงปลา สำหรับให้อาหารปลา ปลาตัวโตสุดๆ

มาเกาะกระต่ายก็ต้องให้อาหารกระต่ายซิเนอะ

ประมาณบ่าย3โมงมิวเริ่มง่วงแล้ว เลยกะว่าจะเข้าที่พักพามิวไปอาบน้ำนอนก่อน ปะป๊าเลยโทรไปถามที่พักที่จองไว้ว่าห้องพร้อมหรือยัง

จริงๆแล้วปะป๊าจะโทรจองที่บ้านต้นไม้ที่เราเคยไปพักครั้งที่แล้ว แต่เรามากันแบบฉุกละหุก แถมเป็นวันหยุดยาวด้วย ที่พักเลยเต็มไปแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่(หวังดี)ก็แนะนำโรงแรมนี้มาให้ กั่กๆ ตลกมาก ตอนแรกที่เค้าโทรมาถามปะป๊าว่าจะเข้ามา เช็คอิน กี่โมง เพราะวันนี้แขกเยอะมีเข้ามาพักตอนกลางวันอย่างเดียวด้วย แม่ก็เริ่มตะหงิดๆแล้ว

พอขับรถไปถึงหน้าโรงแรมเลยกระจ่างเลย 555 มีม่านด้วย เป็นล๊อคๆๆเลย ลุงหนุ่มรีบบอกไม่ต้องเข้าเลย ม่านรูดชัดๆ กั่กๆเกือบต้องนอนม่านรูดกันแล้วมั้ยล่ะ  แม่กับป้าหนูเลย รีบโทรหาที่พักใหม่ จังหวะฝนตกลงมาอย่างหนักจนปะป๊าต้องจอดรถพักข้างทาง มิวก็หลับไปบนรถได้ซักพัก

ตกลงเราได้ที่พักใหม่อยู่ที่สามชุกเลยคราวนี้ไม่น่าจะเสียเที่ยว เพราะชื่อดูหรู....รีสอร์ท เชียว พอขับไปดู กร๊ากกกกกกก ด้านหน้ารีสอร์ทดูดีเชียวแต่ข้างในมีเป็นล๊อคๆอีกแล้ว  แถวนี้เค้ามีแต่มานรูดหรือนี่ ปะป๊าเลยลองขับเข้าไปดูในตลาด พอดีไปเจอตึกใหม่กำลังตกแต่งอยู่เลยลองเข้าไปถามที่พักดู โชคดีมากๆ เค้าทำเป็นที่พักแต่ยังไม่เปิดเป็นทางการเพราะบางห้องยังไม่เสร็จดี แต่บางห้องเปิดให้พักได้แล้ว

อิอิ เราเลยรอดไปไม่ต้องไปนอนม่านรูดกัน

ที่พัก อยู่หน้าตลาดสามชุกพอดีเลย

ย้อนรอยบึงฉวาก สามชุก

ตอนเช้าหลังจากป้อนโจ๊กคัพมิวเสร็จเราก็เดินไปตลาดสามชุกกันครับ

ย่า ลุงหนุ่ม ป้าหนู นำไปหม่ำกันก่อนแล้ว เราตามมาสมทบแม่กับป๊าเลยได้ทีฝากมิวไว้ก่อนแล้ว ไปโด้ปกาแฟโบราณกัน2คนแป๊บนึง

เอ่อ บรรยากาศร้าน ได้อารมณ์สวีทมากเลยใช่มั้ยครับ555

ย้อนรอยบึงฉวาก สามชุก

มาตลาดสามชุกทีไร มักจะได้ของกินติดไม้ติดมือกับบ้านทุกครั้งทั้งข้าวห่อใบบัว ขนมทองม้วนสด เฉาก๊วยโบราณฯลฯ

ส่วนมิวครั้งนี้ได้รถของเล่นไปอีก3คัน และหมวกอีก1ใบจากนั้นก็ไม่สนใจอะไรแล้ว

อิ่มท้องแล้วเราก็เดินทางกลับบ้านกันครับ

โปรแกรมหน้าเราจะขึ้นไปหาลุงหนุ่มกับป้าหนูที่เชียงใหม่กันบ้างนะครับ

รักลูกครับ

ย้อนรอยบึงฉวาก สามชุก

<< 2 ขวบ 9 เดือน แล้วครับไหว้พระธาตุ-เที่ยวเชียงใหม่ >>

Posted on Wed 6 Aug 2008 15:23

ลุงหนุ่ม กับป้าหนู ยังขำก๊าก...ก๊าก...กับคำพูดของน้องมิวอยู่เลย

"ป๊าคร้าบ..พี่เขาให้อาหารปลา แล้วมีถังแกสโซฮอล์อยู่ข้างหลังด้วย"

ลุงหนุ่มแอบถามว่า "แกสโซฮอล์ 91เหรอ" มิวบอก " ไม่ได้แกสโซฮอล์ 95 แกสโซฮอล์ 91เดี๋ยวระเบิด"

โอ๊ยคำก๊ากจริง...
ลุงหนุ่ม +ป้าหนู
Sat 9 Aug 2008 9:15 [3]

น่ารักจังเลยหลานรัก
วันนี้เจอกันนะจ๊ะ ที่เชียงใหม่
ทริปนี้จะพาไปทัวร์วัดดีกว่าเนอะ
ป้าหนู + ลุงหนุ่ม
Sat 9 Aug 2008 9:07 [2]

น้องมิวได้เที่ยวเยอะเลยครับ อยากไปเที่ยวด้วยจัง
อิอิ คราวที่แล้วพี่ยังไปเที่ยวไม่ทั่วเลย เกาะกระต่ายก็ยังไม่เคยไป ถ้าไปอีกคราวหน้าจะตามรอยน้องมิวบ้างนะครับ
น้องมิวดูโตขึ้นเยอะเลยน๊าครับ

เที่ยวเชียงใหม่
มิวป่วย+เปิดเทอม
งานวันปิดภาคเรียน
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำต่อภาค2
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำ1
บันทึกลูกรัก-ผลงานของหนู
ทัวร์อีสานจ้า
ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2
ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1
ช่วงลองของ ของมิว
มิวไปโรงเรียนแล้วครับ
เที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์
รวบยอด-ลอยกระทง
ผมอายุ 3ขวบแล้วครับ
วาดๆ-เขียนๆ
ไหว้พระธาตุ-เที่ยวเชียงใหม่
ย้อนรอยบึงฉวาก-สามชุก
2 ขวบ 9 เดือน แล้วครับ
ปะป๊าไปไหนครับ
เที่ยวบึงบอระเพ็ด -- ต่อจิ๊กซอ --นับเลข
เที่ยวเชียงใหม่
สุขสันต์วันเกิด ปะป๊าคับ
เที่ยวทะเลครั้งที่2(ภาค1)
ปรับปรุงบ้าน
และแล้วหนูก็ปรับตัวได้
Favourite
Sponsors

The best template from http://www.oblog.cn