10 ธค.51

ขอบ่นหน่อยจริงๆ แม่เขียนไดนี้ยาวมากๆเกือบเสร็จแล้ว ดันไม่ได้ก๊อปปี้ไว้

งือๆดันกดแบคผิดหน้า หายหมดเลยต้องเขียนกันใหม่

ไม่บรรยายแล้วนะครับ เอาแบบรวบรัดเลยละกัน

วันนี้เรามีโปรแกรมจะไปเที่ยวเชียงใหม่ -ดอยอินทนนท์กันครับ

นัดกับย่าไว้ 8โมงเช้าครับ แม่กับป๊า เตรียมอาหารเช้า-กลางวันไว้ให้มิว

เตรียมตัว และ ขนของขึ้นรถเสร็จ

แม่ก็ไปปลุกมิวมาอาบน้ำ แต่งตัว  กินข้าวพร้อมออกเดินทางครับ

8โมงล้อหมุน ถึงเชียงใหม่ก็ถึงเวลาอาหารกลางวันพอดี

เราเลยแวะกินก๋วยเตี๋ยวกันก่อนเข้าไปหาลุงหนุ่มกับป้าหนู

ที่บ้านตานัย กับ ยายติ๋วครับ

แล้วแม่กับป๊าก็ออกมาซื้อของเล่นให้มิว กับ ซื้อกล้องใหม่

กันที่โรบินสัน แอร์พอร์ตครับ

เชียงใหม่เดี๋ยวนี้รถติดมากๆ ขับรถ ไป-กลับ รวมถึงไปหลงอยู่ในโรบินสัน

พักนึงด้วย อิอิ ก็ไม่ได้มาตั้ง5-6ปีแล้วนี่ครับ

ได้ของมา2อย่างใช้เวลาไปครึ่งวันแล้ว

กลับมาถึงบ้านแม่ก็อาบน้ำ แต่งตัวมิวเสร็จเราก็ชวน

ลุงหนุ่ม ป้าหนู ย่าไปงานราชพฤกษ์กันครับ

แต่รถติดอีกเหมือนเดิม แถมรถในงานเยอะมาก

กว่าจะถึงงานก็เกือบ6โมงแล้ว เลยเปลี่ยนใจ

โทรบอกลุงหนุ่มว่าพาไปร้านอาหารเลยดีกว่า

เราไปกันที่ร้าน ข้าวเม่า-ข้าวฟ่าง

รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์

ประทับใจมากครับ บริการดีมาก อาหารเร็ว -อร่อย แถมบรรยากาศดีมากๆ

แต่เสียดายที่ช่วงนี้มืดไว แค่6โมงก็เริ่มมืดแล้ว เราเลยไม่ได้เห็น

ป่าในจินตนาการ ตามคอนเสปร้านเท่าไหร่

ได้แต่ภาพตอนกลางคืนมาครับ

รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์

โชคดี่ที่เราจองที่พักไว้ พอทานข้าวเสร็จ แม่บ้านที่พักโทรมาคอนเฟิร์ม

ว่าจะเข้าพักแน่มั้ยเพราะมีคนจะเข้ามาพัก แต่เค้าเหลือห้องเราห้องสุดท้าย

เราจองที่พักกันที่เชิงดอยเลยครับ จะได้ขึ้นกันแต่เช้า

มิวก็จะได้นอนเต็มที่ก่อนไม่ต้องรีบตื่นแต่มืด

---------------------------------------

11 ธค. 51

แม่กับป๊าตื่นมา ตี5 ป๊าไปซื้อข้าวเหนียว หมูปิ้ง ที่ตลาดข้างที่พัก

ส่วนมิวมีขนมปัง เต้าหู้ปลา หมูยอแม่ทอดมาตุนไว้อยู่แล้ว

แม่เตรียมเก็บข้าวของ ว่าจะปลุกมิวซัก 6โมง แต่พอตี5.40

มิวลุกเด้งขึ้นมานั่ง แล้วถามว่า" เราจะไปไหนกันดีครับ "กั่กๆ

กลัวไม่ได้เที่ยวล่ะซิ แถมให้แม่พาไปล้างหน้า แปรงฟันอีก

แต่พอเห็นแม่กับป๊ากำลังวุ่นเก็บข้าวของอยู่

มิวก็บอก "แม่กับป๊า ยุ่งให้เสร็จก่อนก็ได้ครับ"

555น่ารักมากๆครับ

เราออกจากที่พัก 6โมงเช้าครับ แวะซื้อกาแฟที่7-11 ก่อนขึ้นดอย

อากาศที่เชิงดอยไม่หนาวเลยครับ แค่รู้สึกเย็นๆ

แต่พอถึงด่านเก็บค่าผ่านทาง เจ้าหน้าที่บอกว่า

ข้างบน 4 องศา แต่วันนี้ไม่เห็น แม่คะนิ้ง เพราะว่า

เมื่อคืนลมแรง เลยไม่มีน้ำค้างเกาะยอดหญ้า

งือๆ เสียดายมากๆ แม่กับป๊า ชวดอีกเป็นรอบที่4แล้วครับเนี่ย

พอขับไปได้แป๊บนึง ปะป๊าถึงกับขนลุก 555ไม่ได้หนาวหรอกครับ

ข้าศึกบุก ต้องรีบแวะที่พักอุทยานกลางทาง

กว่าจะไปถึงจุดชมวิวก็เกือบ 7โมงครึ่งแล้ว

จุดชมวิวข้างทาง

รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์

อากาศหนาว มากครับ หน้า มือ ชาไปหมดเลยครับ

มิวถ่ายรูปได้ไม่กี่ภาพ ก็บ่นหนาว จะเข้าไปในรถ

ให้แม่กับป๊าไปถ่ายรูปต่อ มิวจะรอในรถ 555

ไปต่อกันที่จุดสูงสุดครับ

บนนี้หมอกเยอะมาก อากาศน้อย หายใจไม่ค่อยเต็มปอดเลย

แม่ใส้เสื้อเพิ่มให้มิวอีก เป็น4 ชั้น จนตัวกลมปุ๊กลุ๊กเลย

หมวกอีก2ชั้น  แต่มิวไม่อยู่เฉยวิ่งไปวิ่งมาก็เบาหนาวลงได้นิดนึง

รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์

และก็ขับรถลงมา นมัสการพระธาตุกันต่อครับ

วันนี้ บันไดเลื่อนไม่เปิดใช้งานคงเพราะคนไม่เยอะมาก

เราเลยเดินขึ้นกันครับ ดีเหมือนกัน ออกแรงบ้างจะได้ไม่ค่อยหนาว

บนพระธาตุลมแรงมากๆครับ สนุกมิวไปเลย วิ่งเข้าวิ่งออกหลบลมอยู่พักนึง

มิวเดินลงพระธาตุเอง และ ขึ้นอีกพระธาตุนึงเอง ไม่ยอมให้แม่กับป๊าอุ้มด้วย

แถมพอลงมาถึงด้านล่าง ถามแม่ว่า ขึ้นไปใหม่อีกมั้ยครับ

แฮ่กๆ คีกหน้าดูเลยลูก แต่ แม่กับปะป๊าไม่ไหวแล้วครับ

รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์

ใส่หมวกนี้แล้ว เหมือนแม่มีลูกสาวเลยครับ

ลงจากพระธาตุแล้วเราก็ไปต่อกันที่น้ำตกข้างทางครับ

ขับรถเข้าไปซัก200-300เมตรได้ครับ

มิวยังดี๊ด๊าไม่ทีท่าทีจะง่วงนอนเลย

รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์

ประมาณ11โมงนิดหน่อย เราก็กลับกันครับ มิวหลับมาในรถ1ชม.พอดี

มาถึงในเมืองเชียงใหม่ก็แวะกินก๋วยเตี๋ยวที่ เย็นตาโฟศรีพิง

ร้านปะจำแม่กับป๊าตอนเป็นนักศึกษามช.เลยครับ คนยังคงแน่นอยู่เหมือนเดิม

อิ่มแล้วเราก็ไปพักผ่อนกันที่ ที่พักครับ แล้วตอนเย็น

ก็ไปเดินเล่นที่อ่างเกษตรกันครับ

รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์

มื้อเย็นลองไปร้านยอดฮิต ผาลาด- ตะวันรอน

พอดีอยู่ใกล้อ่างเกาตร เราจะได้ไม่ต้องฝ่ารถติดอีก

แต่ไม่ประทับใจเลยครับ คนเยอะมาก บริการก็ช้า

แถมยังรับออเดอร์ผิดอีกตั้งหาก  ขาหมูที่อยากกินสั่งไปแล้ว

พนักงานก็ไม่ได้จดไปแม่ละเซ็งเป็ดเลย หุหุ

ร้านผาลาด-ตะวันรอน

12 ธค.51

ขากลับ แวะพระธาตุ ลำปางหลวงกันครับ

ปะป๊ายืมหยิบเลนส์ธรรมดามาครับ หยิบมาแต่เลนส์ซูม

เลยได้มาแต่ภาพแบบซูมๆ555

รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์

มิวกับ ปะป๊าขึ้นไปดูเงาพระธาตุกลับหัวกันด้านบนด้วยครับ

แต่แม่กับย่า อด เพราะเค้าห้ามผู้หญิงขึ้นครับ

ไหนๆแวะลำปางทั้งทีเลย ขอขึ้นรถม้าถ่ายรูปซะหน่อย

ตอนแรกมิวร้องอยากนั่งรถม้าวนรอบวัดด้วย แต่แดดร้อนมาก

เราเลยได้แต่ถ่ายรูปมาเฉยๆ

จบดื้อๆเลยนะครับ

รักลูกครับ

<< รวบยอด-ลอยกระทงเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย >>

Posted on Wed 17 Dec 2008 15:33

Calendar
เที่ยวเชียงใหม่
มิวป่วย+เปิดเทอม
งานวันปิดภาคเรียน
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำต่อภาค2
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำ1
บันทึกลูกรัก-ผลงานของหนู
ย้อนรอยบึงฉวาก-สามชุก
2 ขวบ 9 เดือน แล้วครับ
ปะป๊าไปไหนครับ
เที่ยวบึงบอระเพ็ด -- ต่อจิ๊กซอ --นับเลข
เที่ยวเชียงใหม่
สุขสันต์วันเกิด ปะป๊าคับ
เที่ยวทะเลครั้งที่2(ภาค1)
ปรับปรุงบ้าน
ใกล้จะ 2 ขวบแล้วคับ
Favourite
Sponsors

The best template from http://www.oblog.cn