7 กพ.52

เราชวนย่า ลุงหนุ่ม ป้าหนูไปสุพรรณกันอีกรอบครับ

เพราะมิวรบเร้าอยากไปดูฉลามครับ เพราะว่าช่วงนี้

ชอบดูwordworld และบอกว่า sharkไม่มีเพื่อน

ไม่มีใครกล้าเล่นกับshark มิวจะเป็นเพื่อนsharkเอง กั่กๆ

ออกเดินทางกันเวลาเดิมครับประมาณ8โมงครึ่ง

ถึงบึงฉวาก11 โมงครึ่ง แวะทานข้าวกันก่อน

และเตรียมลุยกันครับ

เราไปที่สถานแสดงพันธ์สัตว์น้ำกันก่อนครับ

หน้าทางเข้ามีมังกรสวรรค์จำลองมาครับ

เริ่มที่โลกใต้ทะเลกันก่อนครับ

ค่าเข้าผู้ใหญ่คนละ 120 บาท ส่วนเด็กขนาดมิวยังไม่เสียครับ

พอจะเป็นพรีเซนเตอร์ได้มั้ยครับ อิอิ

ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1

ผ่านประตูเข้าไปก็จะเจอตู้ทรงกระบอกใหญ่ที่สุดในเมืองไทย

ถัดไปเป็นบ่อ touch pool

มีพวก ปลาดาว ปลิงทะเล ฉลามกบ เต่า กระเบน

ใครกล้าจับก็จับได้เลย แต่เราเพิ่งมารู้ทีหลังว่าเค้าให้จับได้

แต่ก็แอบจับเต่าไปหลายทีเหมือนกัน

ส่วนมิวตื่นเต้นมาก วิ่งดูทางนั้นที ทางนี้ที อยู่พักใหญ่

กระเบนจุดฟ้า

ตู้ปลาทะเลขนาดเล็ก และ ดอกไม้ทะเล ปะการัง

ขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น2 หน้าทางเข้าอุโมงค์จะมีตู้ปลาขนาดใหญ่

มีปูแมงมุมยักษ์

ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1

ตัวใหญ่มากๆๆ ตอนแรกมิวไปโดนกระจก ปูตกใจมันเลยยกก้ามต่อย

มิวเลยตกใจกว่า กั่กๆ กอดแม่ซะแน่นเลย

ปลาไหลมอลเลย์

ปลาสิงโต

หน้าประตูทางเข้าอุโมงค์

ทางเข้าอุโมงค์เป็นบันไดเลื่อนช้าๆลงไปด้านล่าง

ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1

ทางเดินใต้อุโมงค์เป็นบันไดเลื่อนทางราบยาวเลยครับ

ปลาหมอทะเลตัวใหญ่กว่ามิวเยอะเลย

คั่นระหว่างทางด้วยตู้ปะการังสีฟ้าจากโอกินาวา

ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1

จากนั้นก็เป็นอุโมงบันไดเลื่อนทางราบต่อ ปลากระเบนนกสวยมากครับ

แต่ถ่ายรูปมาไม่ได้เลยเพราะว่ายเหมือนบินเลย เร็วมาก

ตามทางเดินกลับไปชั้นล่าง จะมีช่องกระจกใสกลมๆ

ให้มองดูเหมือนกับเราอยู่ในเรือดำน้ำ

ตรงช่วงกลางทางเดินออกจะมีอุโมงฉลามครับ

แต่ตอนนี้เค้ายังสร้างไม่เสร็จ  จะเปิดวันที่1 เมย.52

โฮะ ๆๆ เป็นแผนให้เราต้องกลับมาเสียเงินอีกรอบแน่ๆ อิอิ

ตอนนี้มีโปสเตอร์รูปปลาฉลามให้ถ่ายรูปไปก่อน

ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1

สุดทางเดินก็จะเป็นห้องจำหน่ายของที่ระลึก

มิวถ่ายรูปให้ป้าหนู กับ แม่ด้วยครับ

มิวติดใจเก้าอี้ปลาฉลาม ขึ้น-ลงไม่ยอมพอ

แม่ละเสียวจะได้เสียตังค์ซื้อ เพราะทำของเค้าขาดซะก่อนเลยรีบพาออกมา

ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1

ถ้ายังดูอุโมงค์ปลาไม่จุใจ เค้าให้กลับเข้าไปใหม่กี่รอบก็ได้

อิอิ เราเลยวนกลับไปดูกันอีกรอบครับ

ออกมาก็ไปต่อกันที่อาคารแสดงพันธ์สัตว์น้ำหลังเก่า

แต่มาหลายครั้งแล้ว เลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปมาเลยครับ

ได้รูปปลามานิดหน่อยเอง

ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1

ไปดูเค้ากำลังดำน้ำให้อาหารปลาในอุโมงค์พอดี

ดูเสร็จแล้วก็ออกมา ก่อนออกถ่ายรูปกับจรเข้ซักหน่อย

พอออกมาเห็นจักรยานน้ำ มิวรบเร้าจะให้แม่พาไปปั่นให้ได้

แม่บอกว่าแดดร้อน มิวก็บอกว่า มิวอดทนร้อนได้

แต่แม่ไม่ไหวละครับ แดดร้อนมากๆ ครั้งที่แล้วที่มาปั่น

แม่แทบเป็นลม หุหุ ก็เล่นปั่นกลางแดดเปรี้ยงๆ

เราเลยไปกันที่สวนสัตว์ต่อเลย

ที่นี่มิวจำได้เกือบหมดเลยครับว่าตรงที่มีเมียร์แคท จะมีชิงช้า

มีม้าแคระ และมีลิงอุรังอุตังที่มิวเคยไปถ่ายรูปด้วย

นั่งชิงช้าเล่นกับลุงหนุ่ม

พักเหนื่อยซักแป๊บ และก็เดินไปดูเสือ สิงโต กันต่อ

ภาพนี้แม่ชอบมาก อิอิ เสือน้อยมิวหน้าทะเล้นดี

ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1

เสือตัวจริงต้องน่าเกรงขามยังงี้ครับ ดูเท้าเค้าซิ เหอะๆ

เสือขาวสง่ามากๆ แต่มาเที่ยวนี้ดูผอมกว่าครั้งที่แล้ว

ไปที่เกาะกระต่ายกันต่อครับ

ครั้งนี้มีแต่อาหารเม็ดขาย ไม่มีผักเหมือนครั้งที่แล้ว

กระต่ายคงไม่ชอบ ไม่ค่อยยอมออกมากินกันเลย

ได้แต่ไปเทใส่ถาดไว้ให้

แต่พอไปที่โรงเลี้ยงกระต่าย มีผักเหลืออยู่บ้าง

พอให้มิวได้ป้อนนิดหน่อย

ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1

ประมาณ 4โมง ก็ออกจากบึงฉวาก จะไปที่พักที่สามชุกกันครับ

ว่าจะไปพักผ่อน และให้มิวได้นอนซักหน่อย ต้องมาเจอเรื่องเสียอารมณ์จนได้

ที่พักนี้ครั้งที่แล้วเราก็มาพักครับ ครั้งนี้ปะป๊า โทรมาจองห้องไว้2ห้อง

ก่อนหน้านี้ประมาณ 2อาทิตย์ แถมตอนเช้าวันนี้ แม่ก็โทรมาคอนเฟิร์มอีกรอบ

แต่พอไปถึง เค้าบอกว่าวันนี้คนพักเต็มแล้ว

เค้าไม่รู้ว่าใครรับจองไว้ เมื่อเช้าเด็กที่รับโทรศัพท์ก็ไม่รู้เรื่อง

กลับบ้านไปแล้วด้วย โอ้โห เดือดกันเลย

มิวก็ง่วงนอน งอแง เพราะหลับมาบนรถแป๊บเดียวเอง

สุดท้ายได้เรื่องว่า ที่พัก เค้าเปลี่ยนมือเจ้าของ แต่ก็เป็นลูกหลานกันนั่นแหละ

เบอร์ที่โทรมาเป็นเบอร์ที่บ้าน คนรับจองก็ไม่ประสานให้

มีงี้ด้วย เซ็งเลย เลยต้องโทรหาที่พักใหม่กันวุ่นวายไปหมด

โทรไปหลายที่ไม่มีว่างเลย สุดท้ายป้าหนูโทรไปจองได้ที่

วังยางรีสอร์ท แต่โซนบ้านเต็ม เลยได้พักโซนโรงแรม

แต่บรรยากาศก็ดีใช้ได้ อยู่ติดวัดอีกต่างหาก555

ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1

เข้าที่พัก อาบน้ำมิวให้ตาแจ้งสดชื่นหน่อย

แล้วเราก็ขับรถไปทานข้าวที่ร้าน กุ้งเป็น ที่สามชุก

อาหารอร่อยใช้ได้เลยครับ ครั้งที่แล้วเราก็มาทานที่ร้านนี้กัน

ติดใจเลยมาอีกรอบ

วันนี้จบแค่นี้ก่อนนะครับ มีต่อพรุ่งนี้ภาค2นะครับ

รักลูกครับ

ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1

<< ช่วงลองของ ของมิวทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2 >>

Posted on Thu 12 Feb 2009 12:48

Calendar
Archive
ไหว้พระวัดท่าซุง+วิ่งเล่นม.นเรศวร
สุขสันต์วันเกิด4ขวบครับ
ผลการเรียนอ.1
ตลาดน้ำอัมพวา(ต่อ)
ไปตลาดน้ำอัมพวา
เที่ยวเชียงใหม่
มิวป่วย+เปิดเทอม
งานวันปิดภาคเรียน
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำต่อภาค2
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำ1
บันทึกลูกรัก-ผลงานของหนู
ทัวร์อีสานจ้า
ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2
ช่วงลองของ ของมิว
มิวไปโรงเรียนแล้วครับ
เที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์
รวบยอด-ลอยกระทง
ผมอายุ 3ขวบแล้วครับ
วาดๆ-เขียนๆ
ไหว้พระธาตุ-เที่ยวเชียงใหม่
ย้อนรอยบึงฉวาก-สามชุก
2 ขวบ 9 เดือน แล้วครับ
ปะป๊าไปไหนครับ
เที่ยวบึงบอระเพ็ด -- ต่อจิ๊กซอ --นับเลข
เที่ยวเชียงใหม่
สุขสันต์วันเกิด ปะป๊าคับ
เที่ยวทะเลครั้งที่2(ภาค1)
ปรับปรุงบ้าน
ลงสระครั้งแรก
นัดเดท
สุขสันต์วันปีใหม่2008
Favourite
Sponsors

The best template from http://www.oblog.cn