8กพ.52

วันนี้เราตื่นกันประมาณ 6โมงครึ่ง ตื่นมาก็อารมณ์ดีเชียวครับ

แม่อาบน้ำแปรงฟัน แต่งตัวให้มิวเสร็จ

เราก็ไปทานอาหารเช้าของโรงแรมกันครับ

มิวอร่อยข้าวต้มไก่ ไส้กรอก และโอวัลติน ซะพุงแข็งปั๋ง

ต่อด้วยขนมครกร้อนๆ ควันฉุยๆ ไปอีกนิดหน่อย

ป้าหนูกับแม่ ไปลองแคะขนมครกกันด้วย

ก่อนออกเดินทาง เก็บภาพเป็นที่ระลึกกันนิดหน่อย

ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2

วันนี้โปรแกรมเรา เข้าเมืองสุพรรณ แล้วเที่ยวไปเรื่อยๆ 555

เริ่มที่วัดป่าเสไลย์ ก่อนครับ

จากนั้นก็ไปที่ศาลหลักเมือง ที่มีมังกรสวรรค์อยู่นั่นแหละครับ

หาไม่ยากเลย แค่ขับรถเข้าเมืองมาก็เห็นเด่นเป็นสง่าแต่ไกลเลย

ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2

แต่กว่าเราจะไปถึงประมาณ 10โมงกว่าๆแล้ว

แดดเลยร้อน และคนเยอะมากๆ เพราะเป็น วันหยุดยาวด้วย

ค่าเข้าชมพิพิธภัณท์ด้านใน

ผู้ใหญ่คนละ 299 บาท เด็ก 149 บาท

แต่วันนี้ตั๋วเต็มทุกรอบแล้ว เค้ากำหนดแค่รอบละ25คน

รอบนึงก็ประมาณ 1.20 ชม.

ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2

เราเลยได้แต่เข้าไปไหว้ศาลหลักเมืองกัน

จากนั้นเราก็ไปไหว้พระทำบุญกันต่อที่วัดแค

สักการะพระบรมสารีริกธาตุ

พระพุทธบาทจำลอง

พอมิวเห็นครั้งแรกมิวบอก สนามแข่งรถ

กร๊ากจะบาปกรรมมั้ยเนี่ยลูก ถือว่า ไม่รู้ย่อมไม่ผิดเนอะ

ดูตัวต่อยักษ์

ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2

แต่พอกลับมาถึงบ้านให้มิวดูรูปแล้วมิวบอกว่า

ตัวประกอบยักษ์ กั่กๆความจำหนูซับซ้อนมากๆครับ

ทำเอา แม่ ป้าหนู  งง ไปพักถึงกว่าจะถึงบางอ้อ

อ๋อ ตัวต่อ= ตัวประกอบนี่เอง

ป้าหนูบอกยังดีนะ มิวไม่บอกว่า เลโก้ยักษ์555

ต่อด้วยปล่อยนก แต่กว่าปะป๊าจะถ่ายได้ นกบินหนีไปหมดแย้ว หุหุ

ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2

ไปต่อที่วัดพระนอน ไหว้พระและให้อาหารปลาครับ

มิวสนุกใหญ่ครับ แข่งขว้างขนมปังกับลุงหนุ่ม ป้าหนู

ให้แล้วให้อีก ทั้งขนมปัง อาหารเม็ด

----------------

ยัง ยังไม่หมดครับ แวะพักเหนื่อย และเติมพลังด้วยก๋วยเตี๋ยว

แล้วไปต่อกันที่ หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย

ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2

มิวคงเริ่มง่วงนอนแล้ว เลยรมณ์บ่จอยตอนไปถึงแรกๆ

ดูท่าคนงอแงซิ

พอเริ่มหาของเล่นได้ก็หายง่วงเป็นปลิดทิ้ง

ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2

ด้านในจะเป็นการใช้ชีวิตแบบวิถีชาวบ้าน มีบ้านไม้ใต้ถุนสูง

มีเด็กๆแต่งชุดไทยวิ่งเล่นกัน

มีเครื่องมือหาปลา ทำนา ทำน้ำอ้อย

และที่ขาดไม่ได้ มีควายรูปร่าง เขา สวยๆ เยอะเชียวครับ

บ้านทรงไทยสวยมากครับ

เราเลยถือโอกาสเก็บภาพประทับใจไว้หน่อย

คู่พ่อ-ลูก หล่อเหมือนกันมั้ยครับ กั่กๆ

ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่ามิวทะเล้นเหมือนใคร อิอิ

อิอิ ขอแม่เดี่ยวซักภาพนะครับ

แหะๆ ตั้งแต่เปลี่ยนกล้องใหม่นี่แม่ไม่ชอบเลยครับ

กี่ร่องกี่รอย กี่ตรีนนน มันเห็นโม้ด หุหุ

มีแพสำหรับให้อาหารปลาอีกรอบแล้วครับ

ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2

แม่คว้าไม่ทัน มิวโยนลงน้ำไปให้ปลาแกะเอง1ถุงด้วย กั่กๆ

หลักฐานลอยตุ๊บป่องๆ เลย

หมดแล้วครับ หมดแรงนะ 555

ตะลอนมาตั้งแต่เช้าจนบ่าย2

ตอนแรกกะว่าจะแวะทานข้าวนครสวรรค์ต่อ

แต่มาถึงแล้วยังไม่หิวเลย ปะป๊าเลยขับยาวไปถึงบ้าน

พิษณุโลกกันเลยครับ

รักลูกครับ

<< ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1ทัวร์อีสานจ้า >>

Posted on Mon 16 Feb 2009 15:49

Calendar
Archive
10-12สระบุรี -ฟาร์มโชคชัย-เขาใหญ่(1)
ไหว้พระวัดท่าซุง+วิ่งเล่นม.นเรศวร
สุขสันต์วันเกิด4ขวบครับ
ผลการเรียนอ.1
ตลาดน้ำอัมพวา(ต่อ)
ไปตลาดน้ำอัมพวา
เที่ยวเชียงใหม่
มิวป่วย+เปิดเทอม
งานวันปิดภาคเรียน
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำต่อภาค2
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำ1
บันทึกลูกรัก-ผลงานของหนู
ทัวร์อีสานจ้า
ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1
ช่วงลองของ ของมิว
มิวไปโรงเรียนแล้วครับ
เที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์
รวบยอด-ลอยกระทง
ผมอายุ 3ขวบแล้วครับ
วาดๆ-เขียนๆ
ไหว้พระธาตุ-เที่ยวเชียงใหม่
ย้อนรอยบึงฉวาก-สามชุก
2 ขวบ 9 เดือน แล้วครับ
ปะป๊าไปไหนครับ
เที่ยวบึงบอระเพ็ด -- ต่อจิ๊กซอ --นับเลข
เที่ยวเชียงใหม่
สุขสันต์วันเกิด ปะป๊าคับ
เที่ยวทะเลครั้งที่2(ภาค1)
ปรับปรุงบ้าน
ลงสระครั้งแรก
นัดเดท
Favourite
Sponsors

The best template from http://www.oblog.cn