28 กพ.52

ทริปนี้เป้าหมายหลักเราคือ ไปงานแต่งงานลุงตู่ เพื่อนซี้ ปะป๊ากับแม่

ตั้งแต่สมัยเรียนทันตฯ มช.แล้วครับ แต่งที่ ยโสธร นู่นแน่ะ

ถ้าไม่ซี้กัน ไม่ถ่อไปเลยนะเนี่ย555

เราออกกันตั้งแต่8โมงเช้า

ใช้เวลาขับรถตั้ง8 ชม.ครึ่งแน่ะ ขนาดแทบไม่ได้แวะปั๊มเลยนะ

เพราะมันไม่มีให้แวะอ่ะ อิอิ แวะกินข้าวเที่ยงกันแถวขอนแก่นแป๊บเดียวเอง

มิวเก่งมากครับ ขนาดทางขึ้นเขา-ลงเขา คดไป-โค้งมาแม่ยังแทบแย่

มึนมิวด้วยแหละ เดี๋ยวจะฟังเพลง เดี๋ยวจะอ่านหนังสือ เดี๋ยวจะเล่นของเล่น

แม่หันไปหันมา ก้มๆ เงยๆ มึนไปเลยครับ

ส่วนมิวพอทำแม่มึนจนพอใจแล้วก็หมดสภาพแบบนี้

ทัวร์อีสานจ้า

มิวหลับไป2รอบครับ รวมกันได้ซักชม.ครึ่ง

กว่าจะถึงยโสธรก็บ่าย3ครึ่ง ลูงตู่มารอรับที่โรงแรมเลย

เราพักที่รร.กรีนปาร์ค ลุงตู่จัดการให้ครับ

มาถึงที่พักแล้วมิวยังหลับอยู่เลย พอตื่นมาก็ดี๊ด๊าใหญ่

ทัวร์อีสานจ้า

ห้องพัก ยังใหม่เอี่ยมอ่องเลย สะอาดมากๆ

มิวติดใจสระว่ายน้ำมากอยากเล่นสไลเดอร์

แต่ยังเป็นหวัดไม่หายดีเลยครับ เลยได้แต่เล่นสไลเดอร์บนบกไปก่อน

ทัวร์อีสานจ้า

นั่งรถมาทั้งวันแล้วครับ พอทานข้าวอิ่ม ก็พักผ่อนเอาแรงกันครับ

1มีค.52

เราไปงานแต่งลุงตู่กันที่บ้านเจ้าสาวครับ ช่วงเช้า จัดแบบง่ายๆ

มีแต่ญาติๆและเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว ส่วนงานเย็นที่รร.

เราไม่ได้ไปครับ เพราะเพื่อนๆส่วนใหญ่มาไกล

เลยนัดกันมาช่วงเช้า แล้วต้องรีบกลับกัน

ทัวร์อีสานจ้า

เพื่อนๆส่วนใหญ่เป็นพี่และเพื่อนปะป๊าที่ไปเรียนต่อกันที่จุฬา

ส่วนเราไหนๆก็มาอีสานแล้ว

แม่กับป๊าก็เลยพามิวไปดูไดโนเสาร์ต่อกันที่กาฬสินธุ์ต่อ

เราออกจากยโสธรมาตอนเกือบ10โมงเช้า

ถึงอ.สหัสขันธ์ ประมาณ เที่ยงกว่าๆ แถวนี้หาก๋วยเตี๋ยวกินยากมากๆ

เราแวะร้านข้างทาง ก๋วยเตี๋ยวกินไม่ได้เลย

ขนาดปะป๊าเป็นคนกินง่ายมากๆนะ ยังไม่กล้าเลย

ชิมไป2คำ แล้วเรียกแม่ลุก จ่ายตังค์แล้วออกจากร้านเลย

ส่วนมิวก็ไอนิดนึงก็อ้วกอีกแล้ว เลอะเทอะไปหมด

ต้องล้างตัว เปลี่ยนเสื้อผ้ากันใหม่

ดีที่แม่แวะซื้อซ้อฟเค้ก ที่ปั๊มไว้ให้มิวเลยกินกับนมเป็นมื้อกลางวันไปก่อน

ส่วนแม่กับป๊า หิ้วท้องรอ หวังน้ำบ่อหน้าเอาครับ

ก่อนถึงอุทยาน มีสวนสาธารณะ ไดโนเสาร์ตัวโตมาก

เลยแวะถ่ายรูปกันก่อนครับ

ตอนนั้นประมาณเที่ยงกว่าๆ แดดกำลังเปรี้ยงเลยครับ

ทัวร์อีสานจ้า

ไดโนเสาร์ตัวโตมากๆ เทียบขนาดมิวกับแม่แล้วคนตัวนิดเดียว

ถึงแล้วครับพิพิธภัณท์สิรินธร ที่ภูกุ้มข้าว อ.สหัสขันธ์

ด้านหน้ามีไดโนเสาร์ปูนปั้นเยอะแยะเลยครับ

ทัวร์อีสานจ้า

อากาศร้อนอบอ้าวเชียว มีเมฆครึ้มๆ สลับกับแดดเปรี้ยง

ก่อนเข้าเจอไดโนเสาร์ตัวเล็ก ถูกใจมิว ขอขี่ใหญ่เลย

เข้ามาด้านในอาคารแอร์เย็นชื่นใจเลย แถมค่าเข้าฟรีอีกต่างหาก

ทัวร์อีสานจ้า

สื่อการสอนที่นี่ดีมากเลยครับ มีอุปกรณ์ให้เด็กๆสนใจและได้มีส่วนร่วม

ทำเอามิวสนุกสนาน วิ่งกดปุ่ม หมุนพวงมาลัย โยกคันโยกไม่หยุด

จริงๆเค้ามีความรู้ให้อ่านและดูอยู่ทุกที่เลย แต่แม่มัววิ่งตามจับมิว

ปะป๊าก็ตามเก็บภาพ เลยไม่ค่อยได้เก็บข้อมูลกันเลย

ตรงนี้เป็นการจำลองการเคลื่อนตัวของแผ่นเปลือกโลกแบบต่างๆ

รวมทั้งการเกิด สึนามิด้วย

ทัวร์อีสานจ้า

วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต และ การเกิดหินงอกหินย้อย

ภูเขาไฟระเบิดในถ้ำมืดๆ แสงสีเสียง เหมือนจริงมากเลยครับ

ซากสิ่งมีชีวิตในยุกต์ต่างๆ

กำเนิดไดโนเสาร์

ยุคทองของไดโนเสาร์

โถงแสดงโครงกระดูกจำลองตามชิ้นส่วนชนิดของไดโนสาร์ที่พบ

ทัวร์อีสานจ้า

ตอนแรกมิววิ่งสนุกสนานเชียว แต่พอได้ยินเสียงเอฟเฟคไดโนเสาร์คำราม

ก็ออกอาการการแบบนี้ หน้าตาเหรอหรา วิ่งมากอดขาแม่แน่นเลย อิอิ

ตรงนี้เป็นจอแสดงภาพเคลื่อนไหวพร้อม คำบรรยายลักษณะไดโนเสาร์แต่ละชนิดครับ

มิวชอบมากให้แม่กดปุ่มวนอยู่ 2-3 รอบ

ทัวร์อีสานจ้า

เจ้าพันธุ์หัวแข็ง ที่ตอนนี้มิวกำลังสนใจเป็นพิเศษ

ตรงนี้เป็นโซนแสดงการใช้ชีวิตและการปรับตัวแบบต่างๆ

เช่นการหอน การกลืนกรวดช่วยย่อย การระบายความร้อน

ทัวร์อีสานจ้า

และแล้วสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมก็มาครองเมือง อิอิ

แม่มัวไปยืนนับฟัน หุหุ วิญญาณหมอฟันเข้าสิง

มิวเลยสนอกสนใจ พลอยถามเรื่องฟันแม่ใหญ่

ทางออกครับ

ป้ายด้านหน้าเพิ่งมาถ่ายตอนออกมาหาร้านอาหาร

แม่กับป๊ากว่าจะได้กินมื้อกลางวันเกือบบ่าย3เลย ดีที่ออกมาทันเพราะ

เค้าปิดบ่าย3โมง มิวเลยหม่ำกับแม่ไปอีกเยอะเลย

ทัวร์อีสานจ้า

พอท้องอิ่มก็ไปลุยกันต่อ ที่แหล่งขุดครับ เดินขึ้นเนินเขาไปอีกไกลพอสมควร

งานนี้ปะป๊าหอบเลย เพราะต้องอุ้มมิว15.5 กก.ขึ้นเนินไปด้วย

ที่นี่พบไดโนเสาร์ตั้ง7ตัวแน่ะครับ และ เป็นโครงกระดูกที่สมบูรณ์ที่สุดด้วย

คนที่พบเป็นเจ้าอาวาสที่วัดนี้เองครับ ท่านฝันว่ามีสัตว์ใหญ่เดินอยู่เต็มวัดเลย

และพอดีกับ ขุดทำถนนรอบวัดเลยไปพบโครงกระดูกโดยบังเอิญ

ทัวร์อีสานจ้า

กระดูกบางส่วนและรอยเท้าไดโนเสาร์ครับ

ออกจากที่พิพิธภัณท์ประมาณ4โมง วันนี้เราพักที่กาฬสินธิ์กันครับ

ที่โรงแรมริมปาว ด้านนอกดูดีเชียว แต่ขอบ่นนิดนึง ในห้องโทรมมากอ่ะ

ทัวร์อีสานจ้า

ที่นี่หาร้านอาหารกินไม่ได้เลย ขนาดถามพนักงานรร. ยังแนะนำไม่ถูกเลย

พออาบน้ำ ให้มิวเสร็จ เราก็ลองขับรถไปวนดูร้านอาหารในเมืองกัน

ไม่เจอซักร้านเลยครับ แถมเป็นวันอาทิตย์ร้านค้าพากันปิดร้านกันหมดเลย

เหอะๆ งง งงกันมากครับแทนที่วันอาทิตย์ร้านอาหารน่าจะขายดี

ขับรถวนอยู่2รอบ เจอร้านข้าวต้มไดโนเสาร์อยู่ร้านนึง

เอาละ รอดตายไปได้อีกมื้อ555

แถมถามเจ้าของร้านได้ความว่า

ปกติวันอาทิตย์ที่ร้านก็ปิดเหมือนกัน แต่พอดีวันนี้มีงานกาชาดเลยเปิด

โอ้โห ถือว่ายังโชคดีนะเนี่ยเรา

นอนพักเอาแรงกันก่อน 1คืน เช้าวันที่2มีค.เราก็กลับบ้านกันครับ

มิวได้ของที่ระลึกจากพิพิธภัณท์มา2อย่าง

ที่มิวเลือกเองเป็นไดโนเสาร์เป่าลม ธรรมดาๆ ที่แม่เห็นว่าทำอะไรไม่ได้

อย่าเอาเลยลูก เอาอย่างอื่นเถอะ เดี๋ยวมิวก็เอาไปทิ้งไว้เฉยๆ แต่ผิดคาด

ปะป๊าบอกว่า ดีแล้วที่ซื้อมาให้เพราะ มิวไม่ยอมปล่อยเลย

ขนาด กินข้าว นอนหลับก็ยังไม่ยอมวาง เด็กหนอเด็ก

ทัวร์อีสานจ้า

แวะถ่ายรูปกับ พี่เต่าปูลูสู้ไฟป่า แถวอุทยานทุ่งแสลงหลวง

ทริปนี้เดินทางเหนื่อยน่าดูเลยครับ

เสียดายที่พิพิธภัณท์อยู่ไกลไปหน่อย

ถ้าอยู่ใกล้กว่านี้ แม่กับป๊าจะได้พามิวไปดูบ่อยๆ

รักลูกครับ

ทัวร์อีสานจ้า

<< ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2บันทึกลูกรัก-ผลงานของหนู >>

Posted on Thu 12 Mar 2009 9:23

อยากไปมั่งจัง...
com
Sun 15 Mar 2009 4:48 [1]

Calendar
Archive
สระบุรี -ฟาร์มโชคชัย-เขาใหญ่(2)
10-12สระบุรี -ฟาร์มโชคชัย-เขาใหญ่(1)
ไหว้พระวัดท่าซุง+วิ่งเล่นม.นเรศวร
สุขสันต์วันเกิด4ขวบครับ
ผลการเรียนอ.1
ตลาดน้ำอัมพวา(ต่อ)
ไปตลาดน้ำอัมพวา
เที่ยวเชียงใหม่
มิวป่วย+เปิดเทอม
งานวันปิดภาคเรียน
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำต่อภาค2
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำ1
บันทึกลูกรัก-ผลงานของหนู
ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2
ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1
ช่วงลองของ ของมิว
มิวไปโรงเรียนแล้วครับ
เที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์
รวบยอด-ลอยกระทง
ผมอายุ 3ขวบแล้วครับ
วาดๆ-เขียนๆ
ไหว้พระธาตุ-เที่ยวเชียงใหม่
ย้อนรอยบึงฉวาก-สามชุก
2 ขวบ 9 เดือน แล้วครับ
ปะป๊าไปไหนครับ
เที่ยวบึงบอระเพ็ด -- ต่อจิ๊กซอ --นับเลข
เที่ยวเชียงใหม่
สุขสันต์วันเกิด ปะป๊าคับ
เที่ยวทะเลครั้งที่2(ภาค1)
ปรับปรุงบ้าน
ลงสระครั้งแรก
Favourite
Sponsors

The best template from http://www.oblog.cn