16พค.52

ไปเชียงใหม่รอบนี้ ประเด็นหลักคือไปงานบวชน้าอุ้ม(น้องชายป้าหนู)ครับ

น้าอุ้มบวชวันที่16 แต่แม่กับป๊าลางานวันที่15 ไม่ได้

เราเลยต้องออกเดินทางเช้า16 เลยไปไม่ทันงานช่วงเช้า

แต่ก็ยังทันตอนทำพิธีบวช และใส่บาตรพระใหม่นะครับ

แม่ชอบพิธีบวชของทางเหนือมากเลย

ไม่มีงานรื่นเริง เป็นพิธีพระจริงๆ ต้องมีพิธีบวชเณรก่อน

แล้วถึงต่อด้วยบวชพระ แขกมีเฉพาะญาติๆ และเพื่อนสนิท

พอใส่บาตรพระใหม่เสร็จ เราก็ขอตัวไปที่พักก่อนครับ

พามิวไปนอนพักเอาแรงซักงีบ

ตอนเย็นก็ไปทานข้าวกันกับย่า ลุงหนุ่ม ป้าหนู

ที่ร้านเดิมครับ ยังติดใจอยู่

ร้านข้าวเม่า ข้าวฟ่าง ไม่ผิดหวังเหมือนเดิม

อาหารเร็วมาก ยังไม่ทันได้เดินเล่นถ่ายรูปเลย

อาหารมา แล้วรสชาดก็ใช้ได้ เราเลยได้ภาพบรรยากาศมาแค่นี้เอง

เที่ยวเชียงใหม่

พอท้องอิ่มก็มืดไปละ ถ่ายรูปไม่สวยแล้ว

17พค.52

วันนี้สัญญากับมิวไว้ว่าถ้าฝนไม่ตกจะพาไปเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่อีกรอบ

ตั้งแต่ที่มีอควอเรียม มิวยังไม่เคยมาดูเลย

เราไปกันกรุ๊ปเดิมผู้ใหญ่5 เด็ก1

ค่าเข้าสวนสัตว์ ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 บาท

มีค่าจอดรถอีก50บาท โชคดีที่เมื่อคืนฝนเพิ่งตกไปอากาศเลยไม่ร้อนมาก

เที่ยวเชียงใหม่

ตอนแรกมิวยังฟิตอยู่ เดินขึ้นเนินเองไหว

อยากจะดูฮิปโปใกล้ๆ แต่พอใกล้มากๆก็กลัวซะอีกแน่ะ

เลยไปขี่ฮิปโปปูนปั้นแทน

เที่ยวเชียงใหม่

พอจะเดินต่อหมดแรงซะแล้ว เลยขอขี่หลังแม่แทน

ต่อด้วยให้อาหารยีราฟ ตอนรอปะป๊าไปซื้อกล้วย

ตอนเล็กๆมิวไม่เคยกลัวเลยนะ

แต่พอตอนนี้แรกๆไม่กล้าให้ ต้องหลอกล่อกันอยู่พักนึง

เราไปกันแต่เช้า สัตว์คงยังไม่ได้กินอะไร กำลังหิวกันน่าดู

ให้กล้วยเท่าไหร่ก็ไม่พอเลย555

เที่ยวเชียงใหม่

ซักพัก มิวหันไปเห็นช้าง ก็รบเร้าจะไปให้อาหารช้างให้ได้

เพราะตอนนี้กำลังเห่อก้านกล้วย

แต่พอไปใกล้ๆ ช้างตัวใหญ่มากๆ มิวเกือบจะวิ่งหนีเลยเหมือนกัน555

เที่ยวเชียงใหม่

แล้วเราก็ตรงไปที่เป้าหมายหลัก ที่อควอเรียมกันเลย

ค่าเข้าผู้ใหญ่คนละ250บาท เด็ก160บาท

แต่ช่วงนี้มีโปรโมชั่น ซื้อ3แถม2 กรุ๊ปเราผู้ใหญ่5คนพอดีโปรโมชั่นเลย555

ตู้ปลาหนวดพราห์ม

ปลาหลากหลายมาก แต่แม่จำชื่อไม่ค่อยได้ บรรยายเฉพาะที่จำได้นะครับ

ปลาช่อนอเมซอน  ปลาหมาน้ำ(ซลาแมนเดอร์)

สีสัน สดใสมากครับ

ในกระบอก และ ที่ห้อยติดประการังเป็นไข่ฉลาม

มองเห็นตัวกระดุ๊กกระดิ๊กอยู่ด้านในด้วยครับ

ส่วนลูกฉลามที่เป็นตัวแล้ว อายุได้ 2อาทิตย์

ปลาหมึกยักษ์ข้างทางเดิน

นอร์ติลุส แม่แบบที่เอาไปสร้างเรือดำน้ำ และปลาการ์ตูน(นีโม่)

กุ้งทะเลแดง กุ้งการ์ตูน(สีฟ้า)

เที่ยวเชียงใหม่

อุโมงค์ปลา ที่วิทยากรบอกว่า ยาวที่สุดในเอเชีย

ฉลามเสือดาว

เจ้าหน้าที่ให้อาหาร ปลารุมจนมองแทบไม่เห็นคนเลย

เที่ยวเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ ไปพาปลากระเบนมาให้ถ่ายรูปซะงั้น

ฉลามตัวนี้ พออิ่มแล้วก็มานอนผึ่งพุงบนอุโมงค์เลย

มิวมายืนร้องเพลง และ เต้น ตรงทางออกอุโมงค์ ระหว่างรอปะป๊าถ่ายรูป

เที่ยวเชียงใหม่

เลือกอญุ่พักนึง ได้เด้งดึ๋งมาเป็นของที่ระลึก 1อัน 555

ถ่ายกับรถสามล้อโบราณ ตรงทางออกอีกนิด

ใกล้เที่ยงพอดี ลุงหนุ่มป้าหนู เลยพาไปกินก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟศรีพิงค์

ตามที่ปะป๊ารีเควส อิอิ เป็นอีกสาขาที่แม่กับป๊าไม่เคยไปกิน

แต่รสชาด และการแต่งตัวแม่ค้าเหมือนกันเลยครับ อร่อย

ตอนเย็นลุงหนุ่มกับป้าหนูพาไป

ร้าน ท่าจีนชมจันท์ เป็นร้านอาหารทะเล

รสชาดดี และอาหารออกเร็วมาก ประทับใจอีกแล้วครับ

ที่สำคัญ ใกล้บ้านลุงหนุ่มป้าหนู และที่พักเรามากๆเลย

ไม่ต้องขับรถไปไกล

เที่ยวเชียงใหม่

พออิ่มแล้วมีโปรแกรมจะไปเดินเล่นที่ถนนคนเดินกัน

ขับรถไปถึงที่แล้วกำลังจะจอด ฝนตกลงมาพอดีเลย

นับว่ายังโชคดี ที่ตกซะก่อน ครั้งที่แล้วตกตอนกำลังเดินอยู่

รีบวิ่งกลับมาที่รถแทบไม่ทัน

ไว้ไปเชียงใหม่ครั้งหน้า ค่อยไปแก้ตัวใหม่

18พค.52

เราออกจากเชียงใหม่กันประมาณ9โมงเช้า

แวะซื้อของฝากที่ร้านขนมบ้านอาจารย์

และแวะซื้อชุดพื้นเมืองให้มิวใส่ไปรร. ที่ตลาดทุ่งเกวียน

ก่อนกลับบ้านครับ

รักลูกครับ

<< มิวป่วย+เปิดเทอมรวบยอด...อีกแระ >>

Posted on Thu 28 May 2009 13:23

ป้าหนู กับลุงหนุ่มคิดถึงน้องมิวจังเลย อยากเล่นกับน้องมิว และฟังน้องมิวร้องเพลงหงะ ไว้ป๊า กับแม่ถ่ายวิดิโอ มิวร้องเพลง post ไว้หน่อยก็ดีนะ เป็นเด็กดีนะจ๊ะน้องมิว
ป้าหนู กับลุงหนุ่ม
Thu 11 Jun 2009 19:39 [1]

Calendar
Archive
ค่ายครอบครัวแห่งความรัก
สวนแม่ฟ้าหลวง
วัดร่องขุ่น-สวนแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
Parima CHIRSMAS Party & เขาค้อ
ทำบุญที่วัดโบสถ์วรดิตถ์+บึงบอระเพ็ด
สระบุรี -ฟาร์มโชคชัย-เขาใหญ่(3)
สระบุรี -ฟาร์มโชคชัย-เขาใหญ่(2)
10-12สระบุรี -ฟาร์มโชคชัย-เขาใหญ่(1)
ไหว้พระวัดท่าซุง+วิ่งเล่นม.นเรศวร
สุขสันต์วันเกิด4ขวบครับ
ผลการเรียนอ.1
ตลาดน้ำอัมพวา(ต่อ)
ไปตลาดน้ำอัมพวา
รวบยอด...อีกแระ
มิวป่วย+เปิดเทอม
งานวันปิดภาคเรียน
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำต่อภาค2
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำ1
บันทึกลูกรัก-ผลงานของหนู
ทัวร์อีสานจ้า
ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2
ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1
ช่วงลองของ ของมิว
มิวไปโรงเรียนแล้วครับ
เที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
รับลมหนาวที่ดอยอินทนนท์
ปะป๊าไปไหนครับ
Favourite
Sponsors

The best template from http://www.oblog.cn