เดินเที่ยวกันได้แป๊บนึง ฝนก็ปรอยๆลงมา

ตอนแรกนึกว่าคืนนี้จะอดนั่งเรือดูหิ่งห้อยซะแล้ว

แต่แป๊บเดียวก็หยุด เราเลยเดินเที่ยวกันต่อ

แต่อากาศร้อนอบอ้าวน่าดู

ร้านค้าข้างทางเดินจะขายของพวกเสื้อ ของฝาก งานแฮนเมดต่างๆ

อันนี้แม่ชอบมาก ที่ใส่รูปอันละ250-

แม่ฉายเดี่ยวกับวิวข้างทาง

พิพิธภัณท์พื้นบ้าน จำลองวิถีชีวิตชาวบ้านในอดีต

มิวเห็นครกก็ตรงดิ่งเข้าไปตำเลย อาจารย์ต้องเบรคว่า

ตำเบาๆนะครับ มันเป็นครกดิน เดี๋ยวของเค้าแตก

ทางเข้าร้านค้าชุมชน

มิวเริ่มขี้เกียจเดิน จะขี่คอแม่

แต่พอให้ลงเดินก็จะวิ่ง ให้เดินดีๆก็ไม่ยอมแม่ละกลัวจะไปชนของเค้าพัง

นั่งชิงช้าเค้าห้ามไกวแรง ก็จะไกวแรงๆ พอให้ไกวเบาๆ ก็บ่จอย

ดูหน้าเด็กดื้อซิ อิอิ

ตลาดน้ำอัมพวา ต่อ

จักรยาน และดอกไม้ จัดให้ถ่ายรูปโดยเฉพาะเลย น่ารักมาก

แต่ถ่ายเองไม่เสียตังค์นะครับ

และก็ไปสักการะ อนุสาวรีย์ ร.2กันต่อครับ

มิวเริ่มเมื่อยแล้วครับ เลยต้องให้ป๊า กับแม่ สลับกันอุ้ม

เอาการเหมือนกันครับ เพราะช่วงนี้มิวทำน้ำหนักน่าดู 16.3 โลแล้ว

อาจารย์กำลังบรรยายประวัติให้เราฟัง

ไหว้พระที่วัดอัมพวันเจติการาม

แล้วมาเดินเที่ยวตลาดกันต่อครับ

ร้านขายหน้ากาก มิวเรียก มัมมี่ ว่า มามี่

ตลาดน้ำอัมพวา ต่อ

เดินข้ามสะพานมาอีกฝั่งนึง วิวบนสะพานครับ

เดินจนหิว555 ได้เวลามื้อเย็นพอดี อาจารย์ แนะนำร้านอาหารให้

อร่อยมากๆ ที่สำคัญถูกสุดๆ แต่แม่ดันจำชื่อร้านไม่ได้

เราเลยแยกกับอาจารย์ตรงนี้ก่อน แล้วนัดเจอกัน2ทุ่ม

อิ่มแล้ว แม่ ป๊ามิวก็ขอกลับที่พัก พามิวไปอาบน้ำและให้มิวพักนิดนึงก่อน

บรรยากาศตอนพบค่ำ

ตลาดน้ำอัมพวา ต่อ

โชคดีนะ ที่รีบกลับมา พอใกล้ถึงที่พัก มิวเกิดปวดอึ๊ พอดี555

เลยให้ปะป๊าเก็บภาพต่อไปก่อน

ส่วนมิวก็ไปจัดการธุระกับแม่ก่อน

บรรยากาศที่พักตอนกลางคืน

ประมาณ2ทุ่ม รอเรือมารับไปดูหิ่งห้อยครับ

ภาพบนเรือได้มาแค่นี้ครับ555

ตลาดน้ำอัมพวา ต่อ

นั่งเรือได้ไม่ทัน10นาที มีเรือลำนึง ขับซิ่งมาก ทำน้ำเป็นคลื่นแรง

เรือเราเลยโคลงมาก ปะป๊าเลยงานเข้าเลยครับ

เมาเรือ ไม่เป็นอันดูหิ่งห้อย และ ถ่ายรูปเลย

แต่ช่วงนี้ยังเป็นฤดูฝนหิ่งห้อยเยอะมากครับ

บางต้นกระพริบกันเหมือนเป็นเวฟเลย

มิวก็มัวแต่ถามถึง ตัวการ์ตูน เบน10 ที่อยู่ที่พัก ไม่ขาดปาก

คงกลัวว่าเรือจะไปที่อื่นแล้วไม่ได้กลับไปที่พักอีก

พอเรือแล่น ลมพัดเย็นๆเข้าหน่อยก็ง่วง หลับพิงแม่เป็นพักๆ

เลยต้องบอกเรือขอ ไม่แวะข้างทางแล้ว ให้ขับยาวถึงที่พักเลย

กลับมาถึงปะป๊าก็วิ่ง100เมตร เข้าห้องน้ำ ไปอ๊วกเลย หุหุ

บอกว่าบ้านหมุนเลย คืนนี้เลยสลบไปเลยครับ

ไม่ได้ล้างหน้าแปรงฟันด้วย อี๊

------------------------

12กย.52

โปรแกรมวันนี้มีใส่บาตร ตอน6โมงเช้า

แม่ขุดมิวมาจากที่นอนทั้งชุดนอนเลย ตื่นมาไม่งอแงเลยครับ

ตลาดน้ำอัมพวา ต่อ

พระจะมีทั้งเดินเท้ามา และ พายเรือมา

จะใส่บาตรด้านบนทางเท้า หรือทางน้ำก็ได้ แล้วแต่สะดวก

แม่ใส่ด้านบน กับมิวกับป๊าแล้วก็ขอใส่ทางน้ำบ้าง

ตลาดน้ำอัมพวา ต่อ

เอามิวลงไปด้วยไม่ได้ครับ บันไดลื่นพอสมควร

เพราะตอนเช้าน้ำลงเยอะ บันไดเลยเปียก และลื่น

ใส่บาตรเสร็จก็มีเบรคเช้ารอเลยครับ

กาแฟ โอวัลติน ปาท่องโก๋ ขนมปัง

มิวกินโอวัลกินกับขนมปังปิ้งทาแยม

ตลาดน้ำอัมพวา ต่อ

แล้วต่อด้วยมื้อเช้าเป็นข้าวต้ม

แต่มิวไม่ยอมกิน เลยให้กินนมกับยูโร่คัทตาสแทน

มิวไม่ยอมถ่ายแม่เลยฉายเดี่ยวอีกแระ

ตลาดน้ำอัมพวา ต่อ

ประมาณ8โมงมีโปรแกรม ล่องเรือ ไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ

เช่น ค่ายบางกุ้ง วัดจุฬามณี โบสถ์ปกโพธิ์

จริงๆปะป๊าอยากไปดูโบสถ์ปกโพธิ์มาก

แต่ไม่ไหวเลย ขอบาย เพราะยังมึนหัวอยู่

เราเลยไปเดินเที่ยวตลาดตอนเช้า กันอีกรอบครับ

ตลาดน้ำอัมพวา ต่อ

อุทยาน ร.2 เดินเข้าไปได้แป๊บเดียว ไม่ไหวครับแดดร้อนมาก

เก็บตก เมื่อวานไม่เห็นอ่ะ บ้านครูเอื้อ

ตอนกลางวันก็นัดเจอกับป้าหนู ลุงหนุ่ม ย่า ที่ร้านน้องอุ้มอาหารทะเล

อร่อยใช้ได้ครับ อิ่มแล้วก็เดินทางกลับบ้านกันครับ

เดี๋ยวป้าหนู ลุงหนุ่มมาพิษณุโลกครั้งหน้า เราไปเที่ยวกันอีกนะครับ

รักลูกครับ

ตลาดน้ำอัมพวา ต่อ

<< ไปตลาดน้ำอัมพวาผลการเรียนอ.1 >>

Posted on Tue 22 Sep 2009 13:08

ขอร่วมแจม บอกชื่อร้านอาหารอร่อยที่พวกเราได้ไปกินกันที่อาจารย์แนะนำ ชื่อร้าน ง้อ โภชนา นะคะ อร่อยมาก วันนั้นเหน่ง กะจะถ่ายอาหารก่อนลงมือกินกัน แต่แร้งลงซะก่อน
ป้าหนู ลุงหนุ่ม
Wed 23 Sep 2009 22:34 [1]

Calendar
Archive
เที่ยวระยอง @ Rock garden beach resort
Parima Rainbow Day
สรุปผลการเรียน อ.1 เทอม2
บันทึกเรื่องเรียน
บึงฉวาก-ท่าจีนริเวอร์โฮม(ต่อ)
บึงฉวาก-ท่าจีนริเวอร์โฮม
เรียนเปียโน
ค่ายครอบครัวแห่งความรัก(ต่อ)
ค่ายครอบครัวแห่งความรัก
สวนแม่ฟ้าหลวง
วัดร่องขุ่น-สวนแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
Parima CHIRSMAS Party & เขาค้อ
ทำบุญที่วัดโบสถ์วรดิตถ์+บึงบอระเพ็ด
สระบุรี -ฟาร์มโชคชัย-เขาใหญ่(3)
สระบุรี -ฟาร์มโชคชัย-เขาใหญ่(2)
10-12สระบุรี -ฟาร์มโชคชัย-เขาใหญ่(1)
ไหว้พระวัดท่าซุง+วิ่งเล่นม.นเรศวร
สุขสันต์วันเกิด4ขวบครับ
ผลการเรียนอ.1
ตลาดน้ำอัมพวา(ต่อ)
ไปตลาดน้ำอัมพวา
เที่ยวเชียงใหม่
มิวป่วย+เปิดเทอม
งานวันปิดภาคเรียน
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำต่อภาค2
มีตติ้ง@รีเจ้นท์ ชาเล่ต์-ชะอำ1
บันทึกลูกรัก-ผลงานของหนู
ทัวร์อีสานจ้า
ทริปสุพรรณ ต่อ ภาค2
ทริปสุพรรณครั้งที่3 ภาค1
ช่วงลองของ ของมิว
มิวไปโรงเรียนแล้วครับ
เที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
Favourite
Sponsors

The best template from http://www.oblog.cn